Võ Thị Hoàng Yến Cánh chim yến của cộng đồng người khuyết tật.

Cập nhật: 16:16 - 04/03/2019
Những người khuyết tật làm việc với Hoàng Yến đều bảo cô như một cánh chim yến của cộng đồng người khuyết tật, đưa đến 1 cách làm mới hỗ trợ NKT và có nhiều đóng góp cho mùa xuân người khuyết tật thêm tươi đẹp. Nhưng Yến cho rằng " một cánh yến không thể làm nên mùa xuân! còn cần nhiều hơn những cánh yến".

Học bổng “Người bạn đồng hành” dành cho sinh viên khuyết tật

Cập nhật: 17:30 - 23/07/2017
Trung tâm Khuyết tật và Phát triển (DRD) trực thuộc Liên hiệp các Hội khoa học và Kỹ thuật Việt Nam (VUSTA) thực hiện chương trình học bổng "Người bạn đồng hành" , học bổng này dành cho đối tượng sinh viên khuyết tật có hoàn cảnh khó khăn, vươn lên trong học tập, giúp các bạn ý thức được quyền lợi và trách nhiệm của mình trong xã hội.

"Những rào cản chất lượng học tập của trẻ khuyết tật ở Việt Nam"

Cập nhật: 20:54 - 22/07/2017
Bài viết trình bày kết quả nghiên cứu về các rào cản trẻ khuyết tật (TKT) đến trường và những rào cản TKT học có chất lượng trong các cơ sở giáo dục phổ thông ở Việt Nam. Những rào cản TKT đến trường bao gồm nhận thức của cha mẹ hạn chế, gia đình khó khăn, hoặc do công tác tuyên truyền, vận động của địa phương, đặc biệt TKT còn có thể bị từ chối được vào học ở các cơ sở giáo dục dưới các hình thức khác nhau. Tỉ lệ TKT học tiếp lên THCS còn rất thấp. Những rào cản TKT học có chất lượng là chưa đánh giá đúng loại và mức độ khuyết tật, cũng như chưa xác định được điểm mạnh, nhu cầu của TKT để xây dựng kế hoạch giáo dục cá nhân sát thực. GV dạy TKT như dạy HS yếu kém, mà chưa biết cách dạy phù hợp với đặc điểm của từng loại tật, trong khi đó thiếu các trang, thiết bị, phương tiện dạy học đặc thù, điều kiện CSVC chưa được cải thiện cho phù hợp với HSKT. Môi trường tâm lí xã hội cũng chưa thực sự thân thiện với TKT. Sự phối hợp giữa nhà trường, gia đình lỏng lẻo nên hạn chế hiệu quả giáo dục. Trên cơ sở những phát hiện đó, bài viết đề xuất các biện pháp đối với các cấp quản lí giáo dục và hướng ứng dụng CNTT nhằm giảm thiểu những rào cản chất lượng giáo dục TKT.

Một số phương pháp dạy trẻ khiếm thính

Cập nhật: 17:04 - 21/07/2017
Là một phương pháp được coi là dạng có trước khi dạy, giáo viên có nhiệm vụ giải thích cho trẻ hiểu được nó (nói và viết) bằng cách biểu thị thông qua những hình tượng, sự vật tương ứng. Phương pháp kiến thiết coi việc dạy tiếng cho trẻ điếc giống như dạy tiếng nước ngoài. Đây là một trong những quan điểm hết sức sai lầm trong việc dạy điếc.

Quy định số lượng người làm việc trong trường tiểu học

Cập nhật: 14:17 - 16/07/2017
Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa ban hành Thông tư 16/2017/TT-BGDĐT hướng dẫn danh mục khung vị trí việc làm và định mức số lượng người làm việc trong các cơ sở giáo dục phổ thông công lập.
trong tổng số: 1 trang